tay dính tinh trùng đã khô

Tay dính tinh trùng đã khô chạm vào vùng kín có dính bầu?

Trong hoạt động phòng the, nếu như, sau khi nam giới đã xuất tinh ra ngoài và “cậu bé” trở về trạng thái mềm xìu, nhưng bạn tình vẫn chưa “lên đỉnh”. Thì phần lớn cánh mày râu thường chọn cách sử dụng tay để tiếp tục kích thích “cô bé”, và giúp đối phương đạt được nhiều khoái cảm. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là xuyên suốt quá trình làm tình, khả năng cao, tay bạn trai đã dính phải tinh dịch.  Chính vì lẽ đó, đã khiến không ít chị em cảm thấy hoang mang, lo sợ vì không biết rằng lỡ tay dính tinh trùng đã khô chạm vào vùng kín có làm mang thai hay không? Thấu hiểu được nỗi lo của nhiều chị em, bài viết dưới sẽ giúp chị em tìm ra lời giải đáp cho vấn đề này.

Tinh trùng dính vào tay tồn tại được bao lâu?

Ngày nay, mặc dù chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, với sự ra đời của vô số các thiết bị công nghệ hiện đại. Thông tin được cập nhật liên tục và phủ sóng rộng rãi trên mọi phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, có một thực trạng đáng buồn là không riêng gì nam giới, mà ngay cả nữ giới cũng thiếu kiến thức trầm trọng về sức khỏe sinh sản, nhất là giới trẻ. 

Thậm chí, đến nay, khá nhiều người vẫn còn duy trì suy nghĩ hết sức sai lầm và ngờ nghệch như con gái nắm tay con trai là có bầu. Hoặc chỉ cần xuất tinh ra ngoài là không sợ mang thai.

Thực chất, theo như chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa phụ sản cho biết, để tinh trùng gặp được trứng và thụ tinh thành công là việc không hề đơn giản và dễ dàng. Bởi nó cần phải trải qua cả một quá trình dài với nhiều giai đoạn khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, quá trình này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ bên ngoài, lẫn bên trong cơ thể của cả nam và nữ. Chẳng hạn như: chất lượng tinh trùng và trứng, sức khỏe sinh sản của người phụ nữ,…

Bên cạnh đó, môi trường sống cũng nắm giữ một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của tinh trùng. Nếu nam giới xuất tinh trực tiếp vào âm đạo. Thì hàng triệu “tinh binh” có thể sống sót trong âm đạo tối đa từ 2 – 3 tiếng, tùy thuộc vào nhiệt độ và nồng độ pH tại nơi đây. Còn khi tinh trùng đã di chuyển đến ống dẫn trứng và tử cung, thì thời gian sống của chúng thường kéo dài từ 3 – 5 ngày. 

Mặt khác, trường hợp, phái mạnh bắn tinh ra ngoài, làm cho tinh trùng tiếp xúc với không khí, ví dụ như bám lên tay, ga trải giường, quần áo,… Thì lúc này đây, các tế bào “tinh binh” sẽ chết ngay lập tức. Hoặc chúng chỉ có thể duy trì sự sống trong vài giây, chưa đến 1 phút là chúng đã mất hết chức năng vốn có.

tay dính tinh trùng đã khô thời gian
Thời gian sống sót của tinh trùng khi đã tiếp xúc với môi trường bên ngoài chỉ có vài dây và chúng rất nhanh bị vô hiệu hóa mọi chức năng.

Tay dính tinh trùng đã khô chạm vào vùng kín có làm mang thai?

Đọc đến đây, chắc hẳn, nhiều bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi tay dính tinh trùng đã khô chạm vào vùng kín có làm mang thai không rồi chứ? Như những gì đã đề cập ở trên, một khi tinh trùng đã tiếp xúc với môi trường bên ngoài âm đạo, hay nói cụ thể hơn là bám lên tay và khô hoàn toàn. Điều này, cho thấy chúng đã bị vô hiệu hóa hết mọi chức năng. Thế nên, dù bạn có chạm tay vào âm đạo, thì tỷ lệ thụ thai thành công gần như bằng không, và việc có thai là không thể xảy ra.

tay dính tinh trùng đã khô lý giải
Tay dính tinh trùng đã khô chạm vào âm đạo có làm mang thai? Khả năng thụ thai là cực kỳ thấp khi tinh dịch đã khô hoàn toàn.

Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ một điều, ở môi trường không khí, tinh trùng vẫn có thể sống sót từ vài giây cho đến vài chục giây. Chính vì vậy, khi tay bạn dính phải tinh dịch vừa mới xuất tinh ra ngoài, vẫn còn hơi ấm nóng, ở thể lỏng. Đồng thời, tại thời điểm này, bạn ngay tức khắc chạm tay vào âm đạo. Thì nguy cơ mang thai ngoài ý muốn có thể tăng cao, tùy thuộc vào chất lượng, sức khỏe và sức bền của tinh trùng. 

Nên làm gì khi lỡ chạm tay dính tinh dịch vào âm đạo?

Nếu bạn cảm thấy lo sợ về việc dính bầu khi lỡ chạm tay dính tinh dịch vào vùng kín. Thì để phòng ngừa mọi rủi ro có thể xảy ra, bạn nên xử trí theo các biện pháp sau đây:

– Nhanh chóng dừng “cuộc yêu”, đi rửa tay và vệ sinh toàn bộ vùng kín cho thật sạch sẽ, để loại bỏ hết các chất dịch nhầy và tạp chất còn sót lại. Lưu ý, bạn chỉ nên rửa nhẹ nhàng bên ngoài bộ phận sinh dục, không nên thụt rửa quá sâu. Vì như vậy, chỉ càng khiến tinh dịch chảy sâu vào bên trong hơn, và làm tổn thương niêm mạc tại âm đạo.

– Sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp càng sớm càng tốt, để thuốc kịp thời phát huy công dụng, và ngăn chặn quá trình thụ thai.

– Sau khoảng thời gian quan hệ tình dục và uống thuốc tránh thai, bạn cần liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe, để xem có xuất hiện triệu chứng nào lạ thường hay không. Cùng với đó, nếu bạn thấy chu kỳ kinh nguyệt đến trễ hơn so với bình thường. Thì bạn nên kiểm tra bằng que thử thai, hoặc đi thăm khám tại bệnh viện phụ sản.

Khuyến cáo từ bác sĩ trong việc phòng ngừa mang thai

Theo như khuyến cáo từ các chuyên gia, để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn hiệu quả, cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản và chức năng sinh lý về dài. Thì bạn nên ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau đây:

– Nếu cả hai vẫn chưa có ý định sinh con, thì nên sử dụng bao cao su trong lúc quan hệ tình dục. Đây được xem là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả lên đến 98% và ít gây tổn hại cho sức khỏe tổng thể. Không chỉ vậy, nó còn giúp hai người giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm lây lan sang đường tình dục như: HIV/AIDS, giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

tay dính tinh trùng đã khô lưu ý
Dùng bao cao su là một phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả, và không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nền tảng và khả năng sinh sản ở nữ.

– Tuyệt đối, không nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên. Mặc dù, loại thuốc này có thể mang lại hiệu quả tức thì và tiện lợi. Thế nhưng, nếu bạn lạm dụng nó quá mức một cách tùy tiện, trong thời gian dài, nó có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản. Nghiêm trọng hơn là gây hiếm muộn và vô sinh. Do đó, bạn chỉ nên dùng thuốc ngừa thai đúng liều lượng và có chừng mực.

– Đặt vòng hoặc cấy que tránh thai là biện pháp ngừa thai mang tính dài hạn, tuy chỉ cần đặt 1 lần nhưng hiệu quả có thể kéo dài từ 3 – 5 năm, nên giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí, và không cần dùng đến thuốc. Hai phương pháp này, rất được ưa chuộng bởi chị em phụ nữ đã sinh con và lập gia đình.

Bài viết này, đã lý giải một cách tường tận về câu hỏi tay dính tinh trùng đã khô chạm vào vùng kín có làm mang thai hay không? Hy vọng rằng, nhờ vào những chia sẻ trên đây, bạn sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn an toàn. Hãy luôn cập nhật thông tin liên quan đến sức khỏe sinh sản và hoạt động tình dục, để biết cách bảo vệ và chăm sóc bản thân, bạn nhé!

tướng phụ nữ ham muốn cao

Tướng phụ nữ ham muốn cao trong chuyện phòng the chuẩn 100%

Thời nay, đa số cánh mày râu đều cho rằng, nữ giới có ham muốn tình dục cao thường biết chủ động trong “cuộc yêu”, và không ngại thực hiện mọi kỹ năng “phòng the” để chiều lòng bạn tình. Đây cũng chính là điều đã khiến cho phần lớn phái mạnh không khỏi quan tâm đến việc “người ấy” có nhu cầu sinh lý cao hay thấp. Thấu hiểu được suy nghĩ của nhiều anh em, bài viết dưới đây sẽ giúp anh em nhận diện tướng phụ nữ ham muốn cao là như thế nào! Hãy cùng theo dõi qua nhé!

Tìm hiểu về những yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn của nữ giới

Trước khi đi vào khám phá vấn đề chính, bạn cần hiểu rõ về những yếu tố tác động đến ham muốn nữ giới. Theo như nhận định từ các bác sĩ chuyên khoa, nhu cầu tình dục là một trong những bản năng tự nhiên của loài người, mà hầu như ai cũng có, chứ không riêng gì phái nữ. Đồng thời, mỗi người phụ nữ sẽ có mức độ ham muốn khác nhau, phụ thuộc vào sự tác động từ những yếu tố bên trong, lẫn bên ngoài cơ thể. Cụ thể gồm có:

– Yếu tố sinh học: Ham muốn tình dục ở nữ chủ yếu được hình thành và điều tiết bởi hai loại nội tiết tố là Estrogen và Progesterone. Hàm lượng của các loại hormone này, thường có sự biến đổi theo thời gian, và tuổi tác.

– Yếu tố tâm lý: Trạng thái tinh thần cũng nắm giữ vai trò quan trọng trong việc điều tiết ham muốn ở nữ. Đối với người phụ nữ luôn giữ tâm trạng tích cực, vui tươi, thoải mái, và nhận được sự yêu thương từ phía “nửa kia”. Thì họ thường có nhu cầu sinh lý cao hơn những người luôn trong trạng thái tiêu cực, buồn rầu, ủ dột và chịu nhiều tổn thương.

– Tình trạng sức khỏe: Nền tảng sức khỏe tác động không nhỏ đến ham muốn tình dục của phái đẹp. Thông thường, nữ giới có thể trạng suy yếu, sức khỏe không ổn định, hay đang mắc phải một căn bệnh nặng nào đó, thì họ có nhu cầu về “chuyện ấy” rất thấp và ngược lại.

– Lối sống: Thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng chính là yếu tố làm ảnh hướng đến ham muốn ở phái đẹp. Người phụ nữ nào có lối sống lành mạnh, khoa học, chăm chỉ rèn luyện thể chất, vận động cơ thể và hạn chế tiếp xúc với chất kích thích. bia rượu. Thì họ thường có sức khỏe sinh lý tốt và nhu cầu cao. 

– Yếu tố tuổi tác: Tuổi tác được xem là một trong những tác nhân chính làm ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý nữ. Phụ nữ có ham muốn cao nhất khi ở giai đoạn từ 20 – 30 tuổi. Còn ngoài 40 nhu cầu sẽ bắt đầu giảm dần.

Tướng phụ nữ ham muốn cao trong hoạt động tình dục

Chắc hẳn, nhiều anh sẽ nghĩ rằng, muốn biết nữ giới có nhu cầu sinh lý cao hay thấp, thì chỉ có thể dựa vào kỹ năng “giường chiếu” và sự linh hoạt của họ trong “cuộc yêu”. Tuy nhiên, theo như chia sẻ từ các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực nhân tướng học cho biết, mức độ ham muốn ở phái nữ thường biểu hiện rất rõ qua vẻ bề ngoài. Sau đây là những đặc điểm nhận diện tướng phụ nữ có ham muốn cao trong hoạt động tình dục. Anh em nên tham khảo qua để hiểu rõ hơn về “nửa kia”:

Dáng người đồng hồ cát

Nữ giới có dáng người “đồng hồ cát”, tức là vòng eo nhỏ, thon gọn, vòng 1 và vòng 3 đầy đặn, nở nang, thường rất giỏi “chuyện ấy”. Đây cũng được đánh giá là thân hình chuẩn người mẫu, mà tất cả các cô gái đều khao khát có được. Những người sở hữu dáng người này, không chỉ có ham muốn cao. Mà còn có sức khỏe sinh sản tốt, ít mắc phải bệnh liên quan đến tim mạch, đường huyết, ung thư buồng trứng, trầm cảm,… do nồng độ nội tiết tố sinh dục nữ (Estrogen) luôn ở mức ổn định.

tướng phụ nữ ham muốn cao đầy đặn
Phái nữ có thân hình “đồng hồ cát” rất đa dâm, và có ham muốn về chuyện “giường chiếu” cao hơn so với người bình thường.

Mắt ướt lệ hoặc tròng trắng nhiều hơn tròng đen

Mắt ướt lệ là đôi mắt mà khi nhìn vào, bạn sẽ có cảm giác chúng lúc nào cũng ươn ướt, rơm rớm nước mắt và long lanh. Nhờ vào đặc điểm này, chúng đã khắc họa lên nét ngây thơ, yếu đuối và mỏng manh trên gương mặt người con gái. Thế nhưng, theo nhân tướng học, nữ giới sở hữu tướng mắt này, thường rất đa dâm, sống buông thả, phóng túng và có ham muốn tình dục cao.

Ngoài ra, người phụ nữ có đôi mắt mà tròng đen ít hơn tròng trắng, nhưng nhìn vẫn cân xứng, không tạo vẻ hung tợn, đáng sợ. Cùng với đó, là hai mắt to tròn, hai mí lộ rõ, nước da hồng hào, trắng sáng, chân mày cong. Thì đây cũng được xem là tướng mắt của người có kỹ năng “phòng the” điêu luyện, và khả năng sinh lý cực kỳ cao.

Chân tay rậm lông

Một trong những đặc điểm thường gặp nhất ở người phụ nữ giỏi chuyện “vợ chồng”, đó chính là các bộ phận trên cơ thể họ mọc rất nhiều lông, chẳng hạn như: tóc, lông tay, lông chân, lông bụng, lông nách, lông vùng kín,… Bởi lẽ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng rậm lông là do nồng độ hormone Estrogen tăng trưởng mạnh mẽ, thúc đẩy các mô và nang lông phát triển không ngừng. Như đã đề cập ở trên, loại hormone này chính là tác nhân làm ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý nữ. 

tướng phụ nữ ham muốn cao rậm lông
Tướng phụ nữ ham muốn cao thường rậm lông ở nhiều bộ phận như chân, tay, nách, bụng, vùng kín,…

Lông mày rậm

Phụ nữ có tướng lông mày rậm, phần đuôi chân mày có hơi xệ xuống và áp gần sát với mí mắt, thường là người có bản tính ích kỷ, lòng dạ hẹp hòi, luôn đố kỵ và ganh ghét với các đối tượng cùng giới tính. Tuy nhiên, khi xét về khía cạnh tình dục, họ lại rất giỏi và thuần thục chuyện “giường chiếu”, đặc biệt là vô cùng dâm đãng và có mức độ ham muốn cao.

Cặp mông săn chắc

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nữ giới sở hữu vòng 3 săn chắc, căng tròn và đầy đặn, thì có nồng độ nội tiết tố sinh dục nữ ở mức tương đối cao. Chính vì thế, mà ham muốn tình dục của họ cao hơn nhiều so với người bình thường. Đồng thời, họ thường có xu hướng trưng diện những trang phục gợi cảm, ôm sát cơ thể, để làm tôn lên “cặp đào” to tròn, nóng bỏng. Nhằm mục đích thu hút và hấp dẫn cánh đàn ông.

tướng phụ nữ ham muốn cao vòng 3
Nữ giới có vòng 3 to tròn, săn chắc cũng là dấu hiệu cho thấy họ có nhu cầu về tình dục rất cao và luôn nghĩ về “chuyện ấy”.

Nhân trung hẹp và cong

Nhân trung là một đường rãnh ngắn, nối liền phần dưới chóp mũi đến phần giữa cánh môi trên. Những người phụ nữ có đường nhân trung sâu, hẹp và lộ rõ nét, thường là người có khả năng sinh lý tốt, và nhu cầu tình dục khá cao. Khi “ân ái” với bạn tình, họ có thể thực hiện điêu luyện mọi kỹ thuật và tư thế quan hệ, nhằm thỏa mãn ham muốn của cả hai một cách tối ưu nhất.

Vòng 1 to tròn

Nữ giới có “đôi gò bồng đảo” nở nang, đẫy đà và căng tròn, thường là người có sinh lực dồi dào. Nguyên nhân bầu ngực to tròn là do nồng độ hormone Estrogen tăng cao, kéo theo đó, là ham muốn tình dục cũng tăng lên.  

Chính vì nắm giữ vùng “núi đôi” tròn đầy, nên những cô nàng này luôn toát ra sức hấp dẫn, quyến rũ, đầy mê hoặc, khiến cánh đàn ông nhìn vào khó mà cưỡng lại được ham muốn. Đồng thời, trong hoạt động “phòng the”, họ rất thích trải nghiệm cảm giác mạnh với những tư thế quan hệ táo bạo và mới lạ. 

Cung phu thê nảy nở

Cung phu thê hay còn gọi là gian môn, đây chính là phần nằm ở vị trí đuôi mắt và đuôi chân mày. Chị em phụ nữ có cung phu thê đầy, nảy nở và hơi nhô lên một chút so với các vùng da lân cận, thường có sức khỏe sinh lý tốt, ham muốn tình dục cao và rất thành thạo “chuyện ấy”. Mặt khác, nếu gian môn có phần hơi lõm vào, thì người đó cũng thuộc dạng đa dâm, có nhu cầu cao nhưng ít biểu lộ sự dâm đãng, gợi tình ra bên ngoài.

Lệ đường kém sắc

Lệ đường còn được gọi là bọng mắt, nó nằm ở ngay dưới phần mi dưới. Phụ nữ có đường viền bọng mắt lộ rõ, thâm sạm, trông kém sắc, thì được đánh giá là người có nhu cầu về chuyện “vợ chồng” rất cao. Họ luôn khao khát được nam giới đáp ứng ham muốn một cách đầy đủ và mãnh liệt nhất.  

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích trong bài viết này, có thể giúp bạn nhận biết được tướng phụ nữ ham muốn cao có đặc điểm như thế nào? Nói chung, người có nhu cầu tình dục cao là chuyện hết sức bình thường, không có gì đáng phải xấu hổ. Đồng thời, nếu nhìn nhận khách quan hơn, thì các dấu hiệu trên đây chỉ mang tính chất tương đối. Vì thế, bạn không nên chỉ dựa vào một vài đặc điểm bên ngoài, mà vội phán xét người khác và buông lời không hay về họ nhé!

trần trụi là gì?

Trần trụi là gì? Bóc trần toàn bộ sự thật về cuộc sống

Từ thuở bé thơ, vô lo vô nghĩ, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng mang trong mình những ước mơ ngây ngô, những hoài bão to lớn về tương lai. Thế nhưng, sau khi lớn lên, trưởng thành, va vấp nhiều bên ngoài xã hội, bạn mới nhận ra rằng cuộc sống không trải đầy “hoa hồng” như chúng ta thường “mơ”. Thay vào đó là đầy rẫy sự thật khi được lột tả một cách “trần trụi”, khiến cho bạn không khỏi bàng hoàng và bất ngờ. Buộc bạn phải thức tỉnh, trực tiếp đối mặt và vượt qua nó. Vậy bạn có hiểu nghĩa của từ trần trụi là gì không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trần trụi là gì? Trong từ điển Tiếng Việt, đây là một loại tính từ, có nghĩa là phơi bày toàn bộ hết tất cả ra bên ngoài, hoàn toàn không có sự che đậy hay giấu kín nào. Một sự vật, hiện tượng nào đó sau khi đã được phanh phui “trần trụi”, bạn sẽ thấy được cả mặt tốt lẫn mặt xấu của nó đã được giấu giếm bấy lâu nay. 

Trần trụi là gì? Bóc trần toàn bộ sự thật trong cuộc sống khiến bạn bất ngờ

Thực tế cho thấy, phần lớn mọi người đều có một tâm lý chung là chỉ yêu cái đẹp, sự hào nhoáng, phù phiếm, xa hoa bên ngoài và thích nghe những lời dụ ngọt, nịnh hót. Hiếm có ai chịu nhìn nhận, soi xét thông suốt và hợp tình hợp lý. Họ luôn tồn tại trong đầu một suy nghĩ vẻ bề ngoài sẽ nói lên tất cả mọi sự thật bên trong, đưa ra những lời nhận xét mang tính chủ quan, công kích, miễn sao bản thân cảm thấy hài lòng và thích thú.

Tuy nhiên, cho đến khi sự việc được phơi bày ra một cách “trần trụi”, họ vẫn cố chấp không chịu chấp nhận sự thật, chỉ luôn đinh ninh, giữ vững quan điểm của mình cho dù đó là ý kiến sai. Đây cũng chính là biểu hiện của những người có bản tính hẹp hòi, ích kỷ và “cái tôi” quá lớn, thích xem thường người khác.

Vậy ý nghĩa thực sự của từ trần trụi là gì? Đây là một loại tính từ có trong từ điển Tiếng Việt. Nghĩa của từ này là phanh phui hết toàn bộ mọi sự việc, sự vật ra ánh sáng, hoàn toàn không có sự bao phủ, che đậy nên chúng ta có thể nhìn thấy chi tiết, thấu đáo mọi thứ ẩn sâu trong nó. Sau khi đã được bóc trần triệt để, kể cả điểm xấu và điểm tốt, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì bấy lâu nay cái mình nhìn thấy chỉ toàn là sự giả dối. 

Sau đây là những sự thật “trần trụi” luôn hiện hữu trong cuộc sống này. Nó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về “thế thái nhân tình”, cũng như đem đến cho bản thân nhiều bài học quý giá đấy.

Không có đúng hoặc sai tuyệt đối

Tư duy của con người khi đánh giá một điều gì đó, thường dựa trên hai khía cạnh chủ yếu là tốt – xấu, lợi ích – tác hại, đúng – sai. Từ đó, đưa ra kết luận theo suy nghĩ cá nhân của mình. Nhưng, bạn nên biết cuộc sống này rất “muôn hình vạn trạng”, không có gì là hoàn toàn tuyệt đối. 

Đôi khi cái bạn nhìn thấy trước mắt vẫn chưa phải là bản chất thật của nó. Mọi việc diễn ra đều bắt nguồn từ những nguyên nhân sâu xa khác nhau. Vì thế, trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng không nên đề cao chủ nghĩa cá nhân quá mức. Tự tin vào chính mình là tốt, nhưng hãy sáng suốt, cởi mở hơn để tránh lối suy nghĩ ích kỷ, bảo thủ.

Cuộc sống là một “bản nhạc”

Một bản nhạc có trở thành kiệt tác để đời hay không đều dựa vào những “nốt thăng”, “nốt trầm” tạo nên giai điệu chứa đầy cảm xúc, chiếm lấy trái tim người nghe. Ngay cả cuộc sống cũng vậy, nó chỉ thật sự có ý nghĩa khi trải qua lúc thăng, lúc trầm. Không một ai có thể đi mãi trên con đường thẳng tắp mà không gặp bất cứ khó khăn, trở ngại nào.

Thử thách, gian khổ sẽ luôn chờ đợi và buộc bạn phải đối mặt với nó. Do đó, thay vì cứ mãi sống trong sự mơ mộng, ảo tưởng thì ngay bây giờ, bạn nên không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức sách vở, kinh nghiệm thực tiễn để khi “giông bão” kéo đến, bạn vẫn có thể tự mình xoay xở, vượt qua được. Hãy tập cách sống thực tế bằng lối suy nghĩ tích cực, thì bạn mới tạo ra giá trị “thương hiệu” khác biệt cho bản thân mình.

Ai cũng mang trong người bản tính ích kỷ

Bạn hãy nhớ, ích kỷ là một trong những bản tính vốn có của con người. Khi đụng đến lợi ích, quyền lợi cá nhân, thì phần lớn chúng ta đều đặt bản thân lên hàng đầu, cố gắng tranh giành hết mọi thứ có lợi về mình. Thậm chí, có người có thể giẫm đạp người khác, để đạt được mục đích bằng mọi giá.  

trần trụi là gì? ích kỷ
Trần trụi là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc sống? Có một sự thật mà ít ai chịu thừa nhận rằng trong tiềm thức mỗi người luôn tồn tại sự ích kỷ. Đến khi bị đụng chạm đến lợi ích thì nó mới được lột trần ra bên ngoài.

Mặc dù, sự thấu hiểu, đồng cảm và độ lượng vẫn có tồn tại, nhưng đa phần nó không đủ lớn để khiến con người ta chịu từ bỏ đi “tham, sân, si” và “hỷ, nộ, ái, ố”. Chình vì vậy, bạn không nên đặt hết niềm tin, phụ thuộc quá nhiều vào người khác và xem sự giúp đỡ là điều hiển nhiên. Hãy nhớ, trên đời này, không ai cho không ai cái gì khi nó không mang lại lợi ích cho họ.

Hy vọng càng nhiều thất vọng càng lớn

Trong cuộc sống, đôi khi có những thứ xảy ra không đúng như cách mà ta kỳ vọng. Đây là một điều hiển nhiên mà bạn phải tập cách chấp nhận, thay vì cứ mãi chìm đắm trong nỗi thất vọng, hình thành nên các suy nghĩ tiêu cực.

Hãy tận dụng mọi giác quan để nghe, nhìn và cảm nhận, bạn sẽ thấy được mỗi người đều có một “thế giới quan” khác nhau, dẫn đến cách hành sử, quan điểm của họ không thể nào giống ý muốn ta được. 

trần trụi là gì? ích kỷ
Niềm tin, sự hy vọng càng nhiều, chỉ càng làm bạn thêm đau khổ, thất vọng càng lớn khi bạn biết được bản chất thật cái mà bản thân đang kỳ vọng.

Dẫn đến việc càng hy vọng bao nhiêu thì càng thất vọng bấy nhiêu. Vì vậy, bạn đừng vì người khác mà biến bản thân trở nên tiêu cực. Có khi, chính sự thất vọng, hụt hẫng lại giúp cho bạn rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá. Cái quan trọng là bạn có chịu vực dậy tinh thần để nhận ra nó hay không thôi.

“Phép màu” sẽ không xảy ra nếu bạn không cố gắng

Lỗ Tấn đã có một câu nói rất hay là “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”, ý nói không một thành quả nào lại không có sự nỗ lực. Cơ hội chỉ đến với những người thông minh, siêng năng, chăm chỉ và có sự kiên trì. May mắn chỉ là một phần nhỏ giúp bạn hái ra “quả ngọt”, cái chính vẫn là sự gieo trồng, chăm bón và không ngừng nghiên cứu, tìm tòi học hỏi.

trần trụi là gì? nỗ lực
Có một sự thật quan trong bạn phải luôn nhớ kỹ là muốn đi đến đích thành công thì phải không ngực nỗ lực từ ngay bây giờ.

Do đó, bạn đừng đánh cược số phận mình bằng sự may – rủi hay trông đợi ai đó ban đến “phép màu” cho mình. Hãy cố gắng quyết tâm theo đuổi một công việc có thể nuôi sống và tạo ra nhiều giá trị cho bản thân. Cho dù gặp thách thức, thất bại thì hãy luôn đứng dậy và bước tiếp vì “thất bại chính là mẹ thành công”.

Cuộc sống không tuân theo một quy luật chung

Đọc đến đây, chắc chắn có không ít bạn đều có chung một câu hỏi rằng “tại sao tôi đã cố gắng phấn đấu hết sức mình nhưng vẫn không có tiến triển tốt đẹp, mà mãi dậm chân tại chỗ”. Bạn nên biết rằng, cuộc sống vốn dĩ không tuân theo một quy luật chung nào cả. Không phải cứ sống tốt, sống đẹp, nỗ lực theo đuổi ước mơ là có thể giành lấy thành công, hạnh phúc viên mãn. 

Có những lúc, bạn sẽ rơi vào tình trạng không còn bất kỳ sự lựa chọn nào, thì lúc này buộc bạn phải tập cách đón nhận và thích nghi với nó. Đây mới chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự vận hành của xã hội ngày nay. Thực tế thường luôn khắc nghiệt, có nhiều bất ngờ hơn những gì bạn nghĩ, cuốn bạn vào vòng xoáy thăng trầm của cuộc đời, có thể làm bạn “biến chất”. Cái bạn cần làm là phải luôn giữ vững “bản ngã”, không nản chí, sống đúng với lương tâm để không phải hổ thẹn với đời.

Bài viết này với mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, giúp bạn hiểu rõ hơn về sự thật trần trụi là gì trong cuộc sống này. Qua đó, bạn có thể hình thành nên cái nhìn khách quan, hiểu biết hơn trên nhiều phương diện khác nhau. Luôn giữ cho mình một suy nghĩ, nhận thức thực tế với lối sống tích cực. Tiếp tục phát huy, nỗ lực vươn lên, đừng để sự bi quan, thất bại đánh gục bạn. Có như vậy, bạn mới hiểu được ý nghĩa của cuộc sống là như thế nào.

gel bôi trơn là gì?

Gel bôi trơn là gì? Công dụng và cách sử dụng như thế nào?

Có thể nói gel bôi trơn ra đời như một “giải pháp” hoàn hảo dành cho các cặp đôi mỗi khi “ân ái”. Nó giúp “cuộc yêu” diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và trọn vẹn hơn. Chính vì vậy mà được nhiều người ưa chuộng, sử dụng ngày càng phổ biến. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu tường tận chi tiết và biết cách dùng phẩm này. Vậy gel bôi trơn là gì và công dụng của nó ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Gel bôi trơn là gì? Đây là loại sản phẩm chuyên dùng trong các hoạt động tình dục. Có kết cấu dạng gel, giúp làm giảm sự ma sát mỗi khi dương vật thâm nhập vào âm đạo hay hậu môn, thích hợp dùng trong trường hợp “cô bé” của bạn tình khô khan, không ra nước. Đồng thời, nó còn đem lại cho cả hai nhiều khoái cảm, hưng phấn hơn khi “yêu”.

Tìm hiểu về gel bôi trơn là gì?

Chắc hẳn, gel bôi trơn là sản phẩm không còn quá xa lạ đối với những bạn dày dặn kinh nghiệm tình trường, nhất là ở giới trẻ. Nó được xem như một “người bạn đồng hành” không thể thiếu của các cặp đôi mỗi khi làm “chuyện ấy”. Vì thế, mà hiện nay, việc dùng gel bôi trơn đang ngày càng trở nên phổ biến trong các hoạt động tình dục. Tuy nhiên, phần lớn mọi người chỉ biết dùng sản phẩm này theo bản năng, không có thói quen đọc kỹ hướng dẫn, bảng thành phần, dẫn đến không ít rủi ro xảy ra.

Do đó, nếu muốn bảo đảm an toàn cho sức khỏe trong quá sử dụng, thì trước hết bạn cần tìm hiểu chi tiết về gel bôi trơn là gì? Đây là loại sản phẩm kết cấu dạng gel, có màu trong suốt, chuyên dùng trong các hoạt động tình dục. Nhờ vào chất gel này, góp phần làm giảm độ ma sát, giúp dương vật thâm nhập vào trong âm đạo trơn mượt, dễ dàng hơn, tránh gây đau rát, tổn thương vùng kín của bạn gái.

gel bôi trơn là gì? giải thích
Gel bôi trơn là gì? Đây là sản phẩm kết cấu dạng gel trong suốt, thường được dùng khi quan hệ tình dục để việc thâm nhập diễn ra trơn tru hơn.

Nếu các chị em phụ nữ gặp phải tình trạng “cô bé” ít ra nước, bị “hạn hán” thì việc dùng sản phẩm này thực sự rất cần thiết và quan trọng. Nó có thể thay thế chất dịch nhờn tự nhiên tiết ra từ âm đạo, giúp chị em hạn chế bị đau nhói, trầy xước, thoải mái tận hưởng những phút giây mặn nồng bên “người ấy”.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay đang bày bán 4 dòng gel được ưa chuộng nhất gồm:

– Loại gel gốc dầu (oil-based): Dòng này có thành phần chính là chất dầu, làm gia tăng độ trơn tru và êm mượt hơn khi tiến vào. Nhưng bạn cần lưu ý rằng, tuyệt đối không được dùng loại này cùng với bao cao su Latex vì rất dễ làm rách và mục bao.

– Loại gel gốc nước (water-based): Đây là loại nhận được sự ưa dùng và yêu thích của nhiều phái mạnh nhất, vì dễ dàng vệ sinh khi dùng kèm với các loại đồ chơi tình dục. Thế nhưng, do thành phần chủ yếu là nước, rất dễ khô nhanh, nên bạn cần sử dụng nhiều và liên tục trong suốt quá trình quan hệ. Ngoài ra, nếu bạn chọn làm tình trong nhà vệ sinh thì không nên dùng loại này vì nó rất nhanh tan trong nước.

– Loại gel có thành phần tự nhiên: Với bảng thành phần được chiết xuất từ các nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, nên lành tính, an toàn cho sức khỏe, không gây dị ứng, nổi mẩn đỏ, ít tác dụng phụ.

– Loại gel gốc silicon (silicon-based): Loại này phù hợp với những cặp đôi thích “ân ái” trong nhà vệ sinh hoặc thường quan hệ trong thời gian dài. Bởi vì kết cấu chất gel của nó khá đặc, độ bám dính cao, lâu tan trong nước nên lưu lại trên da khá bền.

Gel bôi trơn có những công dụng nào?

Thông thường, trong màn dạo đầu, khi chị em phụ nữ bị kích thích dục vọng mạnh mẽ, âm đạo sẽ tự động tiết ra dịch nhờn dùng làm chất bôi trơn. Nhưng trên thực tế cho thấy, có khá nhiều chị em gặp tình trạng “khô cằn”, khiến cho “cuộc yêu” bị ngắt quãng. Điều này, tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng, sức khỏe và các yếu tố khác nhau của từng người, mà có nàng ra nước ít, nàng ra nước nhiều. Thậm chí là không ra nước cho dù đối phương đã dùng mọi biện pháp kích thích.

gel bôi trơn là gì? tác dụng
Dùng chất bôi trơn này khi “ân ái” góp phần làm tăng khoái cảm và sung sướng của hai người, hạn chế làm tổn thương bộ phận sinh dục.

Do đó, sự xuất hiện của gel bôi trơn chính là một “cứu cánh” tuyệt vời cho các chị em trong những thời điểm này. Cùng điểm qua một số công dụng từ sản phẩm này mang lại như sau:

– Là chất xúc tác giúp giảm độ ma sát, tăng tính trơn mượt, thoải mái cho dương vật khi thâm nhập vào hậu môn hay âm đạo.

– Một vài dòng sản phẩm có chứa thành phần làm chết tinh trùng, nên thích hợp đối với cặp đôi chưa có ý định sinh con sớm.

– Góp phần làm tăng sự hưng phấn, cực khoái mỗi khi xâm nhập, duy trì thời gian “ân ái” được lâu hơn.

– Phù hợp dành cho những anh nam thường xuyên quay tay, hạn chế làm trầy xước hay tổn thương đến “cậu bé”.

Dùng sản phẩm bôi trơn có tác dụng phụ không?

Bất kỳ sản phẩm nào dùng để uống hay bôi lên da đều có tác dụng phụ kèm theo, ngay cả gel bôi trơn cũng không ngoại lệ, cụ thể:

– Gây kích ứng: Đối với những bạn có cơ địa nhạy cảm sẽ dễ dị ứng với thành phần có trong gel, dẫn đến các triệu chứng như ngứa ngáy, sưng tấy, nổi mụn nhọt, đau rát, nguy hiểm hơn là sốc phản vệ. Nếu không may mắc phải trong lúc quan hệ, bạn cần dừng lại và đi rửa sạch hết gel, đến bệnh viện khám ngay để kịp thời điều trị. Đồng thời, trước khi dùng, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ, tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin và chọn mua loại lành tính thích hợp cho thể trạng bản thân.

gel bôi trơn là gì? tác hại
Sản phẩm này có thể gây ra tác dụng phụ nếu bạn không sử dụng đúng cách hoặc có cơ địa dễ bị mẫn cảm với các thành phần chứa trong nó.

– Làm giảm khả năng thụ thai: Vì chính đặc tính kết dính của các thành phần trong  gel, có thể gây cản trở tốc độ di chuyển của tinh trùng khi bơi đến gặp trứng, làm giảm tỷ lệ thụ thai thành công.

– Gây viêm nhiễm phụ khoa và vô sinh: Nếu bạn mua trúng sản phẩm hàng giả, kém chất lượng thì các chất hóa học độc hại trong gel sẽ làm cho bộ phận sinh dục của hai người bị nhiễm trùng, gây hại cho tử cung và tinh trùng, dẫn đến hiếm muộn, nghiêm trọng hơn là vô sinh, ảnh hưởng tiêu cực đến đời tình dục và sức khỏe sinh sản.

– Làm teo niêm mạc: Chất dịch tự nhiên tiết ra từ chính “cô bé” nữ giới có công dụng cấp ẩm và cân bằng môi trường bên trong âm đạo. Mặt khác, nếu bạn lạm dụng quá nhiều vào gel bôi trơn có thể làm rối loạn hormone nội tiết tố, dẫn đến teo niêm mạc và mắc bệnh lý phụ khoa. Điều này còn gây ức chế khả năng tự tạo chất nhờn của “cô bé”, khiến cho các lần quan hệ sau, âm đạo khó ra nước, dễ bị khô rát. 

Hướng dẫn cách dùng gel bôi trơn sao cho đúng

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, cũng như bảo vệ sức khỏe và giữ trọn vẹn hương vị “cuộc yêu” cho hai người, thì bạn nên tìm hiểu qua cách sử dụng sản phẩm này trước khi “lâm trận”. Tùy thuộc vào các yếu tố như cơ địa, hình thức quan hệ của từng người nên việc dùng gel sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

Dùng lượng vừa phải

Bạn đừng nghĩ rằng đổ ra càng nhiều gel càng dễ đi vào, việc này không chỉ gây hao phí, mà còn tăng khả năng bị dị ứng và vệ sinh rất khó khăn. Vì thế, bạn nên lấy một lượng vừa đủ theo như chỉ dẫn trên bao bì mỗi khi sử dụng, nhằm ngăn ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm và dễ rửa sạch hết gel còn sót lại.

Khi quan hệ qua âm đạo

Nếu bạn dùng khi quan hệ tình dục bằng đường âm đạo, thì trước hết bạn cần đổ một lượng vừa phải lên dọc thân dương vật hay thoa ở cửa âm đạo. Bạn có thể cho gel từ từ chảy vào bên trong hoặc dùng ngón tay xoa đều để gel chảy nhanh hơn. Điều này sẽ giúp bộ phận sinh dục nữ giới quen dần với các thành phần, hạn chế tối đa triệu chứng kích ứng xảy ra.

Khi quan hệ qua hậu môn

Chính vì hậu môn không thể tự tiết ra chất dịch như âm đạo và các tế bào bên trong rất mỏng, dễ bị trầy xước, tổn thương, nên khi bạn chọn làm tình qua đường “cửa sau” thì phải sử dụng kèm theo chất bôi trơn này. Tương tự như cách làm với âm đạo, bạn chỉ cần thoa gel ngoài lỗ hậu hoặc trên dương vật, rồi chậm rãi thâm nhập vào cho hậu môn giãn nở dần ra.

Khi dùng chung với bao cao su

Ngày nay, bao cao su đã không ngừng cải tiến, được tích hợp thêm nhiều tính năng tiện lợi, trong đó có gel bôi trơn. Đôi khi, lượng gel kèm theo bao thường tương đối ít và nhanh khô khi tiếp xúc với không khí, buộc bạn phải dùng thêm sản phẩm bôi trơn bên ngoài. Thế nhưng, bạn hãy nhớ là tuyệt đối không nên dùng chung loại gel chứa gốc dầu với bao cao su có chất liệu Latex vì sẽ làm hỏng và rách bao. Thay vào đó, bạn nên dùng gel có gốc nước hoặc được bào chế từ các thành phần thiên nhiên. 

Dùng với đồ chơi tình dục

Hầu hết các loại đồ chơi tình dục đều được làm từ chất liệu silicon để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Thế nên, khi sử dụng sextoy, bạn không được dùng kết hợp với chất bôi trơn có gốc silicone để bôi lên đồ chơi. Bạn chỉ nên sử dụng loại gel chứa gốc nước hay có thành phần tự nhiên sẽ an toàn cho da, dễ vệ sinh và bảo quản sextoy bền hơn.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về gel bôi trơn là gì. Cũng như những lợi ích và tác hại mà nó mang lại. Từ đó, giúp bạn biết sử dụng gel đúng cách nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và bạn tình. Ngoài ra, bạn nên trau dồi, cập nhật thêm nhiều kiến thức tình dục bổ ích, nhằm phòng ngừa các rủi ro nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình quan hệ nhé!

Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ

Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ an toàn và đúng chuẩn

Quan hệ hậu môn là cách làm tình mới lạ nhưng không kém phần thăng hoa nên được đông đảo cặp đôi hưởng ứng. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn thử trải nghiệm cách quan hệ độc đáo này thì phải biết cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ. Để đảm bảo rằng bạn và người ấy sẽ có một “cuộc yêu” an toàn. Đồng thời, tránh được những tình huống “dở khóc dở cười” không mong muốn.

Quan hệ hậu môn là như thế nào?

Quan hệ bằng đường hậu môn thường được gọi tắt là quan hệ hậu môn hay quan hệ “cửa sau”. Đây là hình thức quan hệ mà người nam sẽ dùng tay, môi, lưỡi hoặc dương vật để kích thích lên hậu môn đối phương. Từ đó, giúp gia tăng hưng phấn và mang đến khoái cảm cao trào cho cuộc ân ái.

Nhiều ý kiến cho rằng quan hệ bằng đường hậu môn vốn xuất phát từ cách làm tình của cặp đôi đồng tính nam. Sau đó mới dần được các cặp đôi dị tính (nam – nữ) trải nghiệm và ủng hộ. Theo thăm dò thì đa số đàn ông thích làm tình bằng đường hậu môn hơn phụ nữ.

Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ an toàn
Các cặp đôi đồng tính nam thường dụng dụng cụ thụt rửa hậu môn trước khi quan hệ để đảm bảo an toàn.

Tại sao quan hệ hậu môn được yêu thích?

Có rất nhiều lý do khiến một cặp đôi yêu thích kiểu ân ái qua đường lỗ nhị. Nhưng hầu hết đều cho rằng đây là kiểu làm tình giúp tăng cảm giác được tin tưởng. Bởi vì khu vực hậu môn vốn nhạy cảm và có thể nói là bộ phận không mấy “sạch sẽ” nên sẽ rất ngại để người khác chạm vào. Vậy nên, khi đối phương đồng ý tham gia “cuộc yêu” lạ lẫm này thì cả hai đã dành cho nhau sự tin tưởng rất lớn.

Bên cạnh đó, số đông nam giới còn thú nhận rằng làm tình bằng đường lỗ nhị cho các anh cảm giác khít khao và ôm sát tuyệt vời. 

Hơn nữa khu vực hậu môn cũng có độ đàn hồi không thua kém âm đạo nên đây sẽ là cách ân ái dự phòng vô cùng phù hợp cho những ngày “đèn đỏ” của bạn gái.

Ngoài ra, với những bạn gái lo lắng mang thai ngoài ý muốn thì đây cũng là một trong cách quan hệ tránh có thai vừa tự nhiên vừa an toàn.

Vậy có nên vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ “cửa sau” hay không?

Thông thường, các cặp đôi luôn được khuyến cáo vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi ân ái để tránh viêm nhiễm. Và hậu môn cũng không ngoại lệ, bởi khu vực này vốn ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn từ chất thải hàng ngày. Vậy nên, việc vệ sinh kỹ lưỡng lỗ nhị là điều cần thiết nhằm hạn chế những rủi ro không mong muốn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặt khác, xung quanh và bên trong hậu môn tập trung vô số dây thần kinh nhạy cảm cùng với lớp niêm mạc mỏng manh nên việc quan hệ tình dục bằng con đường này sẽ dễ gây tổn thương. Thậm chí khiến lỗ nhị trầy xước, rướm máu và tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Vậy nên, để đảm bảo an toàn khi quan hệ cửa sau, cặp đôi cần thực hiện vệ sinh cẩn thận và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Điều này không chỉ giúp tránh các tổn thương, rủi ro mà còn hạn chế các bệnh lý nguy hiểm liên quan.

Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ đúng chuẩn

Tình dục hậu môn có nguy cơ viêm nhiễm và tỷ lệ mắc bệnh lý phụ khoa cao nhất trong các hình thức quan hệ. Do đó, chủ động trang bị cho bản thân cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ là điều cần thiết mà bất kỳ cặp đôi nào cũng nên ghi nhớ. 

Dưới đây là 3 bước cơ bản để làm sạch hậu môn trước khi sinh hoạt tình dục:

Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ đúng – Bước 1: Vệ sinh vùng da bên ngoài

Làm sạch khu vực bên ngoài lỗ nhị rất quan trọng. Đây là bước đầu tiên giúp bạn hạn chế nguy cơ viêm nhiễm và giảm tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa khi làm tình bằng đường nhạy cảm này. 

Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ đúng
Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ đúng là nên đi đại tiện trước để đảm bảo loại bỏ hết chất thải bên trong trực tràng và hậu môn.

Ngoài ra, vùng da này còn có thể là nơi mà đối tác sẽ dùng môi hoặc lưỡi để “chăm sóc” kích thích ham muốn cả hai. Vậy nên, cần phải thơm tho sạch sẽ thì bạn và người ấy mới tự tin và thoải mái tận hưởng hết sự thú vị của kiểu ân ái bằng đường lỗ nhị.

Cách vệ sinh bên ngoài thực hiện như sau:

– Chuẩn bị một chậu nước ấm pha loãng với muối hoặc sử dụng nước muối sinh lý để tránh gây xót da và diệt khuẩn tốt hơn.

– Ngâm hậu môn vào chậu nước vừa pha khoảng 5 phút. Đồng thời dùng tay kỳ cọ nhẹ nhàng để rửa trôi vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng. 

Lưu ý: Không sử dụng xà phòng hay sữa tắm để kỳ cọ hậu môn vì dễ gây kích ứng và làm khô lỗ nhị.

Cách vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ đúng – Bước 2: Thụt rửa bên trong hậu môn

Thụt rửa bên trong hậu môn giúp loại bỏ hết cặn bã từ chất thải còn bám lại trên bề mặt thành trực tràng và ống hậu môn. Từ đó, giúp quá trình quan hệ bằng đường hậu môn được sạch sẽ, an toàn và hạn chế nguy cơ viêm nhiễm. 

Ở bước này, bạn có thể tự dùng vòi xịt trong toilet hoặc dùng ống bơm y tế để thụt rửa. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu thụt rửa hậu môn thì lời khuyên dành cho bạn là nên dùng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng. 

Quy trình thụt rửa được thực hiện như sau:

Dùng ống bơm đưa một lượng nước nhất định vào bên trong hậu môn. Sau đó rặn hết ra ngoài. Lặp lại thao tác vài lần cho đến khi nước thải có độ trong. 

Lưu ý: Không lạm dụng thụt rửa hay xịt nước với lực mạnh sẽ dễ làm tổn thương niêm mạc. Bạn cũng không nên đưa quá nhiều nước vào bên trong vì có thể nước sẽ bị đọng lại và bắn ra trong lúc làm tình sẽ rất phiền toái.

Bước 3: Kiểm tra độ trong của nước thải

Bước này cũng quan trọng không kém vì nó quyết định bạn có được tiếp tục trải nghiệm “cuộc yêu” thú vị qua đường lỗ nhị hay không. 

Nếu nước thải ra có độ trong veo, không có mùi thì bạn đã hoàn thành quy trình vệ sinh hậu môn đúng chuẩn trước khi quan hệ.

Tuy nhiên, sau vài lần thụt rửa mà nước thải ra vẫn còn lợn cợn bụi bẩn và cặn chất thải, kèm theo mùi hôi khó chịu thì bạn nên hẹn đối tác vào lần sau. Bởi đây là dấu hiệu cho thấy hậu môn chưa thể được làm sạch hoàn toàn và nếu cố gắng quan hệ sẽ dễ gây viêm nhiễm và ảnh hưởng tâm lý.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian này, bạn cũng nên chú ý đến cảm giác ở vùng bụng. Nếu có hiện tượng nhói tương tự như muốn đi đại tiện thì khả năng cao là nước vẫn còn sót lại bên trong. Điều cần làm lúc này là hãy ngồi thêm vài phút để đẩy hết nước ra ngoài rồi mới bắt đầu lâm trận nhé.

Những lưu ý khi làm sạch hậu môn mà bạn cần biết

Bên cạnh việc nắm được những bước cơ bản để vệ sinh hậu môn trước khi quan hệ, các cặp đôi cũng cần ghi nhớ vài lưu ý sau để “cuộc yêu” thêm an toàn.

– Nên đi đại tiện trước khi thụt rửa để đảm bảo rằng bên trong trực tràng không còn chất thải. 

– Không lạm dụng thụt rửa bên trong lỗ nhị vì dễ làm tổn thương niêm mạc. Thậm chí, trầy xước, chảy máu làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. 

– Người bệnh trĩ không nên quan hệ bằng đường “cửa sau” vì sẽ gây chèn ép lên búi trĩ. Khiến người bệnh đau đớn nhiều hơn là khoái cảm nhận được khi làm tình. Không những thế, búi trĩ còn có thể bị vỡ gây ra nhiễm trùng và khó điều trị hơn.

– Ngoài việc làm sạch hậu môn, cặp đôi nên sử dụng thêm gel bôi trơn và bao cao su khi quan hệ để đảm bảo an toàn và giúp quá trình ân ái ít đau rát.

– Cách vệ sinh hậu môn có thể áp dụng trong đời sống hàng ngày để ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm vùng nhạy cảm.

– Sau quan hệ tình dục bằng “cửa sau”, nếu nhận thấy hậu môn có những dấu hiệu bất thường như: đau âm ỉ, ra máu, nổi mụn, ngứa rát, sưng, phù nề…Bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất để kịp phát hiện viêm nhiễm và điều trị.

Nhìn chung, có rất nhiều nguồn hướng dẫn cách vệ sinh hậu trước khi quan hệ an toàn và đúng chuẩn. Tùy vào thời gian và dụng cụ có sẵn, bạn có thể chọn ra cách làm sạch hậu môn phù hợp với mình. Chúc bạn sẽ sớm có những trải nghiệm thú vị và thăng hoa cùng người ấy với kiểu “yêu” độc đáo này nhé!

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi là do đâu?

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi là do đâu? Hướng xử lý đúng

“Cô bé” tiết chất nhờn khi quan hệ là dấu hiệu chứng tỏ phụ nữ cảm thấy sung sướng và hài lòng với “cuộc yêu”. Thế nhưng không ít chị em lại gặp phải tình trạng dịch âm đạo tiết ra khi ân ái có mùi hôi khó chịu. Khiến họ cảm thấy tự tin và xấu hổ với bạn tình. Vậy chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi là do đâu và phải làm thế nào để khắc phục? Mời bạn theo dõi tiếp bài viết để có lời giải đáp chi tiết nhé!

Chất nhờn âm đạo khi quan hệ là gì?

Chất nhờn âm đạo hay còn gọi là dịch âm đạo. Chất lỏng này được tạo ra bởi các tuyến yên bên trong âm đạo và tử cung. Nhằm mục đích mang đi những tế bào chết và vi khuẩn, giúp giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và tránh sự nhiễm trùng. 

Thành phần của dịch âm đạo thường có acid lactic, hydrocacbon được ví như “chất tẩy rửa” tự nhiên của “cô bé”. Giúp môi trường ở vùng kín luôn trong trạng thái cân bằng và bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại như nấm hoặc vi khuẩn. 

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi do bệnh tình dục
Chất nhờn khi quan hệ còn được gọi là dịch âm đạo có tác dụng bôi trơn giúp “cuộc yêu” diễn ra thăng hoa hơn. 

Bên cạnh đó, chất nhờn cũng được tiết ra nhiều hơn khi quan hệ tình dục. Công dụng chính của dịch âm đạo lúc này chính là xúc tác giúp cho dương vật dễ dàng thâm nhập vào bên trong. Để “cuộc yêu” diễn ra suôn sẻ và tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào bên trong tử cung. Ngoài ra, dịch âm đạo còn là dấu hiệu cho thấy phụ nữ đang cảm thấy hài lòng với kỹ năng ân ái của bạn tình.

Đặc trưng của dịch nhờn âm đạo là có màu trắng, không mùi và hơi dính. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi, nồng độ hormone, chu kỳ kinh nguyệt mà nước nhờn cũng có sự thay đổi khác với đặc trưng thông thường.

Để quan hệ an toàn không gây mùi hôi. Lúc ở nhà nam nữ nên chọn mua đồ chơi sextoy svakom chính hãng USA,.

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi là do đâu?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng vùng kín tiết chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc chọn dung dịch phụ khoa không phù hợp. Bên cạnh đó, nếu trong những ngày hành kinh, bạn gái không thường xuyên thay băng vệ sinh, mặc quần lót quá chật gây hầm bí “cô bé” cũng là lý do khiến vùng kín tiết dịch hôi khó chịu.

Với những nguyên nhân này, bạn gái chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học hơn thì tình trạng sẽ dần được cải thiện. Tuy nhiên, nếu dịch nhờn vùng kín tiết ra khi quan hệ cứ mãi có mùi hôi thậm chí mùi hôi ngày càng nặng thì không nên chủ quan. Bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đáng kể đến là:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở nữ giới hiện nay. Bệnh phát triển do vi khuẩn, nấm men, tạp khuẩn gây ra.

Bệnh khiến âm đạo tiết chất nhờn có mùi hôi khi quan hệ, có màu sắc bất thường. Vùng kín khi bị viêm thường ngứa ngáy, khó chịu, có biểu hiện sưng tấy đỏ, đau buốt mỗi khi đi tiểu hoặc quan hệ.

Viêm âm đạo thường rất dễ tái phát nếu không được điều trị kịp thời. Bệnh cũng tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn nếu người bệnh chủ quan không chữa trị không chữa trị sai phương pháp.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới. Đây cũng là lý do khiến vùng kín của phụ nữ tiết ra dịch nhờn có mùi hôi cả khi quan hệ và xuyên suốt các thời điểm trong ngày. Ngoài biểu hiện trên, viêm cổ tử cung còn có những dấu hiệu như khí hư ra nhiều, nhầy, có màu vàng, thậm chí đôi khi kèm theo mủ. Nếu được thăm khám, bạn sẽ thấy cổ tử có dấu hiệu sưng huyết, phù nề.

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi do viêm cổ tử cung
Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi nguyên nhân có thể là do viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm vùng chậu

Là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn tấn công vào bên trong âm đạo theo hướng ngược dòng lên trên. Triệu chứng thường thấy của bệnh là khí hư tiết ra nhiều và có mùi hôi bất thường. Đặc biệt là khi quan hệ tình dục, bạn gái sẽ cảm thấy đau đớn vùng bụng dưới, âm đạo rỉ máu…

Viêm vùng chậu nếu không được điều trị kịp thời có thể mang đến nhiều hệ lụy. Cụ thể là gia tăng nguy cơ sẹo tử cung, ảnh hưởng đến buồng trứng, làm tắc ống dẫn trứng gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Viêm lộ tuyến tử cung

Viêm lộ tuyến tử cung là tình trạng các tế bào tuyến nằm bên trong ống cổ tử cung lan ra phía ngoài. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây hại như nấm, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

Phần lộ tuyến bị viêm khiến dịch âm đạo tiết ra có mùi hôi khi quan hệ. Đi kèm là các triệu chứng khác như đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, chảy máu âm đạo,… Bệnh có thể làm dính cổ tử cung, cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng vào ống dẫn trứng gặp trứng thụ tinh, gây vô sinh – hiếm muộn. 

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường có sự xâm nhập của các loại virus như xoắn khuẩn giang mai, HPV, song khuẩn lậu cầu,… Mỗi bệnh sẽ có những dấu hiệu đặc trưng xảy ra tại vùng kín. Tuy nhiên, dấu hiệu chung thường thấy của các căn bệnh xã hội này là âm đạo tiết ra nhiều dịch nhờn có mùi hôi kèm theo màu sắc bất thường như màu xám, xanh, vàng đục.

Cách xử lý khoa học khi nhận thấy dịch âm đạo có mùi hôi

Qua những đề cập ở trên, có thể thấy rằng, vùng kín tiết ra dịch nhờn khi quan hệ có mùi hôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Từ thói quen sinh hoạt hàng ngày cho đến do các bệnh lý gây ra. Vì vậy, khi nhận thấy âm đạo có mùi khác thường, chị em nên xem xét tình trạng và tìm hiểu nguyên nhân. 

Chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi và hướng xử lý đúng
Vệ sinh vùng kín đúng cách với các dung dịch phụ khoa phù hợp cũng giúp cải thiện tình trạng dịch âm đạo có mùi hôi.

Trường hợp nước nhờn có mùi khó chịu do vệ sinh sai cách, dùng dung dịch phụ khoa không phù hợp hoặc sinh hoạt tình dục thiếu lành mạnh thì có thể chủ động thay đổi thói quen để khắc phục. Trái lại, nếu không có những thói quen đó mà chất nhờn tiết ra lại có mùi thì chị em nên sớm đến cơ sở y tế để thăm khám và có hướng điều trị.

Ngoài 2 hướng xử lý trên, phái đẹp còn có thể ngăn ngừa tình trạng dịch âm đạo có mùi hôi khi quan hệ nhờ vào các thói quen sinh hoạt lành mạnh sau:

– Vệ sinh vùng kín đúng cách bằng dung dịch phụ khoa dịu nhẹ. Tránh thụt rửa quá sâu làm mất cân bằng độ pH sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

– Lựa chọn quần lót vừa vặn, có độ co giãn tốt và chất liệu thông thoáng.

– Duy trì chế độ ăn uống khoa học bằng cách bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, sữa chua,…

– Dành thời gian nghỉ ngơi, tránh vận động quá sức, rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe cơ thể và vùng nhạy cảm.

– Vào thời kỳ kinh nguyệt nên giữ thói quen thay băng vệ sinh sau 4 – 6 tiếng/ 1 lần để tránh vi khuẩn gây hại phát triển dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Trên đây là những chia sẻ của bài viết về nguyên nhân và giải pháp xử lý tình trạng chất nhờn khi quan hệ có mùi hôi. Mong rằng qua các thông tin đó sẽ giúp ích được chị em phụ nữ tìm ra hướng giải quyết cho vấn đề mà bản thân đang gặp phải. Nhìn chung, dịch âm đạo có mùi hôi xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Vậy nên chị em hãy thật bình tĩnh để tìm hiểu kỹ và có cách điều trị hợp lý nhé!

Da vùng kín bị nhăn

Da vùng kín bị nhăn – Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

Da vùng kín bị nhăn không còn đàn hồi săn chắc như thời thanh xuân là nỗi lo thầm kín của nhiều phụ nữ. Bởi “cô bé” từ lâu đã được ví von rằng chính là “vũ khí” của phái đẹp để chinh phục cánh mày râu trong chuyện chăn gối. Vậy nên khi “cô bé” gặp vấn đề rộng, mất độ đàn hồi hay nhăn nheo hơn khiến chị em tự ti, lãnh cảm khi gần gũi bạn tình. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn cách khắc phục hiệu quả để lấy lại tự tin, hâm nóng tình cảm lứa đôi nhé!

Những nguyên nhân khiến da vùng kín bị nhăn nheo

Cũng giống như các vùng da khác trên cơ thể phụ nữ, da vùng kín cũng bị lão hóa và nhăn nheo theo thời gian. Nguyên nhân chính là do sự suy giảm của hormone estrogen ở nữ giới dẫn đến da vùng kín bị nhăn. Thậm chí các mô mỡ vốn có ở vùng kín cũng bị co lại làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất collagen, khiến “cô bé” kém đàn hồi và vùng da trở nên lão hóa, chảy xệ.

Bên cạnh đó, những tác nhân sau cũng là lý do khiến da “cô bé” nhăn nheo mà bạn gái cần lưu ý:

Quá trình sinh nở

Trong quá trình mang thai và sinh con, cơ thể phụ nữ có rất nhiều sự biến đổi để thích nghi với thai kỳ. Đặc biệt là sự rối loạn của nội tiết tố nữ khiến cho vùng da âm đạo trở nên nhăn nheo hơn. Cộng thêm việc sinh nở bằng hình sinh thường sẽ khiến “cô bé” giãn nở rộng tối đa để giúp em bé thuận lợi chui ra ngoài. Chính 2 yếu tố này đã khiến vùng kín phụ nữ sau sinh khó có thể đàn hồi, săn chắc như thuở còn con gái.

Sinh hoạt tình dục quá mức

Hoạt động tình dục với tần suất dày đặc bao gồm cả thủ dâm có thể khiến “cô bé” bị ma sát nhiều và tạo nên những nếp nhăn ở vùng kín. Không những vậy, sinh hoạt tình dục thiếu lành mạnh còn làm da “cô bé” kém mịn màng và dễ thâm sạm hơn bình thường.

Da vùng kín bị nhăn nguyên nhân do đâu?
Da vùng kín bị nhăn nguyên nhân có thể do quan hệ tình dục thô bạo thường xuyên hoặc lạm dụng thủ dâm.

Vệ sinh vùng kín sai cách

Việc thụt rửa âm đạo quá sâu hoặc lười vệ sinh cũng là nguyên nhân khiến da vùng nhạy cảm dễ lão hóa hơn bình thường. Ngoài ra, vệ sinh sai cách như thế còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn gây hại phát triển.

Ảnh hưởng tâm lý

Căng thẳng, stress, mệt mỏi trong thời gian dài cũng làm thay đổi nội tiết tố nữ . Từ đó, kích thích hình thành các sắc tố khiến da vùng kín trở nên nhăn nheo.

Da vùng kín bị nhăn ảnh hưởng như thế nào với nữ giới?

Lo lắng, xấu hổ, tự ti là những cảm xúc đầu tiên mà bất kỳ người phụ nào cũng trải qua khi phát hiện vùng da “cô bé” trở nên nhăn nheo. Chính tâm lý này đã khiến nhiều chị em trì hoãn “chuyện yêu” với bạn tình. Lâu dần có thể làm chuyện phòng the trở nên nguội lạnh, ảnh hưởng đến tình cảm cả hai. 

Hơn nữa, khi da “cô bé” bị nhăn, môi lớn môi bé có thể giãn dài ra. Từ đó, gây nên cảm giác đau rát do ma sát với dương vật trong những lần quan hệ.

Ngoài ra, việc vùng da âm đạo nhăn nheo còn là nơi trú ngụ lý tưởng cho các vi khuẩn, nấm phát triển gây viêm nhiễm nếu không được vệ sinh đúng cách. 

Giải pháp khắc phục khi vùng da “cô bé” bị nhăn tại nhà

“Cô bé” mất độ đàn hồi, kém săn chắc mang đến nhiều hệ lụy cho phụ nữ. Vậy nên, để lấy lại nét thanh xuân cho “cô bé” của mình, chị em hãy thử áp dụng những cách sau nhé!

Khắc phục da vùng kín nhăn nheo bằng hỗn hợp bột gạo, chanh, nghệ kết hợp sữa chua

Hỗn hợp chanh, bột gạo, nghệ và sữa chua có công dụng lấy đi lớp tế bào chết lâu ngày ở vùng da âm đạo. Trong sữa chua còn có hoạt chất acid lactic có tác dụng giúp sáng da, mờ thâm. Cộng thêm hàm lượng vitamin C trong chanh có khả năng khử mùi và diệt khuẩn, giúp “cô bé” thơm tho và khỏe mạnh hơn. Các chốt chống oxy hóa trong nghệ sẽ giúp máu lưu thông tốt và làm chậm quá trình lão hóa.

Cách thực hiện

1 thìa tinh bột nghệ  + 1 thìa bột gạo + 1 thìa sữa chua + 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều hỗn hợp sau đó thoa đều lên vùng kín và massage nhẹ nhàng. Để yên trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Cải thiện vùng kín bị nhăn nhờ sữa chua

Sữa chua là nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Bạn có thể tìm mua sữa chua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc tự làm tại nhà. Sữa chua có tác dụng làm sáng da, xoa dịu vùng da kích ứng và gia tăng độ đàn hồi cho vùng da nhạy cảm.

Cải thiện “cô bé” bị nhăn bằng sữa chua rất đơn giản. Bạn chỉ cần thoa một lớp sữa chua không đường lên môi lớn, môi bé và xung quanh âm đạo. Tiếp tục massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi để để yên khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại với nước ấm và lau khô. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để sớm thấy được hiệu quả nhé!

Lòng trắng trứng – Giải pháp khắc phục tình trạng nhăn nheo của “cô bé”

Lòng trắng trứng vốn nổi danh là “thần dược” làm đẹp của phái yếu. Đặc biệt hơn là nguyên liệu này lại còn có cả công dụng cải thiện tình trạng nhăn nheo vùng da ở vùng kín phụ nữ. Nhờ vào hàm lượng protein cao có trong lòng trắng trứng có thể giúp “cô bé” săn chắc và đàn hồi hơn.

Cách làm

Dùng một quả trứng sống, tác lấy lòng trắng, đánh mạnh cho đến khi sủi bọt. Lấy thoa lên vùng kín và để yên cho đến khi lớp lòng trắng khô lại rồi rửa sạch. Thực hiện duy trì từ 2 – 3 lần/ tuần sẽ thấy vùng da “cô bé” có sự cải thiện.

Khắc phục da “cô bé” bị nhăn bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã được biết đến với công dụng cấp ẩm, làm mềm da, ức chế hắc sắc tố melanin và giúp da căng mịn hiệu quả. Không chỉ có tác dụng lên các vùng da khác trên cơ thể mà ngay cả làn da vùng nhạy cảm như “cô bé”, dầu dừa cũng cho thấy ưu điểm của mình. Vậy nên, trong việc chăm sóc phục hồi da vùng kín nhăn nheo, dầu dừa cũng có công dụng rất lớn.

Da vùng kín bị nhăn và cách khắc phục tại nhà
Massage vùng kín nhẹ nhàng với dầu dừa là cách giúp da “cô bé” mềm mại và săn chắc hơn.

Cách thực hiện như sau:

Bạn cần chuẩn bị 2 – 3 muỗng dầu dừa nguyên chất .

Thoa dầu dừa và massage nhẹ nhàng lên vùng da “cô bé” bị nhăn.

Để da hấp thụ các dưỡng chất có trong dầu dừa khoảng 15 – 20 phút.

Rửa sạch và dùng khăn mềm lau khô lại. Duy trì thực hiện 3 – 4 lần / tuần để làn da “cô bé” mềm mại hơn nhé!

Ngoài những giải pháp cải thiện da vùng kín bị nhăn mà bài viết vừa đề cập thì chị em phụ nữ cũng cần duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh để ngăn ngừa tình trạng nhăn nheo ở “cô bé”. Vệ sinh vùng kín đúng cách, ăn uống đủ dinh dưỡng và xây dựng chế độ luyện tập thể dục thể thao cũng là những cách giúp “cô bé” chậm lão hóa, cải thiện độ đàn hồi mà bạn gái không nên bỏ qua. Chúc các bạn sớm lấy lại vẻ thanh xuân cho “cô bé” của mình nhé!

Trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai?

Trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai? Dấu hiệu thụ thai thành công

Như chúng ta đều biết để quá trình thụ thai thành công thì cần đáp ứng điều kiện là tế bào trứng gặp được tinh trùng. Thế nhưng trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai không phải là điều mà ai cũng thông thạo. Hiểu được vấn đề đó, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về thời gian cần để quá trình thụ thai diễn ra và những dấu hiệu báo thai sớm nhất nhé!

Trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai? Sau khi trứng gặp được tinh trùng và thụ tinh tạo thành hợp tử thì khoảng 3 – 4 ngày, hợp tử sẽ di chuyển dần vào tử cung để làm tổ. Đến khi xác định được vị trí làm tổ thích hợp trong tử cung, phôi nang sẽ hình thành chân giả để bám vào niêm mạc tử cung, hình thành nhau thai. Thời gian làm tổ mất thêm từ 7 – 10 ngày. Như vậy có thể thấy rằng, trứng gặp tinh trùng khoảng 13 đến 14 ngày thì sẽ thụ thai.

Hành trình tinh trùng đến với trứng diễn ra như thế nào?

Sau khi nam giới đạt cực khoái và xuất tinh, có khoảng 300 – 500 triệu tinh trùng vào bên trong âm đạo. Tại đây, những chú tinh binh từ những vị trí khác nhau bắt đầu hành trình tiến về phía trứng bằng cách bơi qua cổ tử cung và vào ống dẫn trứng. Dù đoạn đường từ âm đạo đến vòi trứng chỉ khoảng 18 – 20cm nhưng đó lại là hành trình vô cùng gian nan của những chú tinh trùng vì những chướng ngại vật.

Đầu tiên, phải kể đến là môi trường axit ở âm đạo. Đây là một trường thuận lợi cho những chú tinh binh mang nhiễm sắc thể X nhưng lại là môi trường quá khắc nghiệt cho các tinh binh Y. Chính chướng ngại vật này đã khiến số lượng tinh trùng bị hao hụt khá nhiều.

Trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai? Dấu hiệu nhận biết mang thai
Tinh trùng khỏe mạnh cần khoảng thời gian ngắn nhất là 45 phút để di chuyển từ âm đạo đến tử cung gặp trứng. 

Tiếp đến là dịch nhầy ở cổ tử cung, bình thường màng nhầy này sẽ đóng kín để ngăn chặn vi khuẩn gây hại tiến vào bên trong tử cung. Nhưng vào những ngày trứng rụng, màng nhầy sẽ giãn nở để tạo điều kiện thuận lợi cho tình trùng. Mặc dù vậy nó cũng khiến cho “quân số” tinh trùng giảm đi khá nhiều so với lúc ban đầu.

Trung bình, tinh trùng khỏe mạnh bơi được 2 – 3mm/ 1 phút. Nghĩa là khoảng thời gian ngắn nhất để tinh trùng gặp được trứng là khoảng 45 phút. Tuy nhiên cũng có những chú tinh binh mất đến 12 giờ mới tới được ống dẫn trứng. Tại đây, nếu không gặp được trứng, tinh trùng sẽ sống khoảng 3 – 5 ngày rồi thoái hóa.

Trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai?

Quá trình thụ thai được tính từ khi trứng gặp được tinh trùng, thụ tinh tạo thành hợp tử cho đến lúc phôi thai làm được tổ trong tử cung. Sau khi thụ tinh được 3 – 4 ngày, hợp tử bắt đầu di chuyển khỏi ống dẫn trứng, tiến vào tử cung để tìm vị trí phù hợp làm tổ. Trong quá trình di chuyển này, có 3 lần hợp tử phân bào để hình thành phôi nang.

Khi tới được tử cung, phôi nang sẽ nhanh chóng tìm một chỗ thích hợp để bám vào bằng cách hình thành chân giả bám vào niêm mạc, phát triển thành nhau thai. Quá trình làm tổ sẽ kéo dài khoảng từ 7 – 10 ngày. 

Nhìn chung, trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai câu trả lời là trong khoảng thời gian từ 13 – 14 ngày. Bao gồm giai đoạn thụ tinh thành hợp tử cho đến khi làm tổ được trong tử cung. Tuy nhiên, không phải làm tổ xong nghĩa là bạn đã thụ thai thành công. Vì theo ghi nhận có tới ⅓ trường hợp trứng đã thụ tinh bám vào thành tử cung nhưng vẫn không mang thai vì hợp tử gặp đột biến nhiễm sắc thể trong quá trình phân bào.

Những dấu hiệu cho thấy quá trình thụ thai thành công 

Theo như đề cập ở trên, có thể thấy rằng dù trứng gặp được tinh trùng nhưng khả năng thụ thai thành công vẫn chỉ ở mức tương đối. Vậy làm sao để xác định được quá trình thụ thai đang diễn ra thuận lợi? Những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn có dự đoán chính xác khả năng mang thai của bản thân.

Ngực căng tức và phát triển kích thước

Đây được xem là dấu hiệu báo mang thai sớm nhất ngay sau tuần đầu tiên quan hệ tình dục mà bất kỳ chị em nào cũng dễ dàng nhận thấy. Nguyên nhân khiến ngực căng tức, đau âm ỉ và nảy nở ra hơn bình thường là do trứng đã được thụ tinh thành công và cơ thể bắt đầu tiết ra các hormone cần thiết cho thai kỳ.

Tuy nhiên, hiện tượng đau, căng tức nơi bầu ngực sẽ dần biến mất khi cơ thể đã quen dần với sự thay đổi nồng độ hormone này. Chị em cũng có thể xoa dịu cơn đau ngực bằng cách thực hiện massage nhẹ nhàng và chọn áo ngực rộng, thoải mái hơn.

Chậm kinh

Chậm kinh – trễ kinh có lẽ là dấu hiệu rõ ràng và phổ biến nhất giúp phụ nữ nhận biết sớm thai kỳ. Khi quá trình thụ thai hoàn thành, cơ thể nữ giới sẽ tiết ra hormone hCG và chu kỳ kinh nguyệt sẽ không xảy ra cho đến khi kết thúc quá trình sinh nở. Tuy nhiên có một số bạn gái có kinh nguyệt không đều nên cần xem xét thêm các dấu hiệu khác để tránh nhầm lẫn với mất kinh sau thụ thai.

Xuất hiện máu báo thai

Sau khoảng 8 – 10 ngày tính từ khi quan hệ tình dục không biện pháp, nếu phôi thai cấy thành công vào tử cung, âm đạo phụ nữ có thể xuất hiện vài đốm máu nhỏ. Đây còn được gọi là máu báo thai. Thông thường, máu báo thai có màu hồng hoặc nâu nhạt. Đi kèm đó là triệu chứng đau âm ỉ vùng bụng dưới và chứng chuột rút.

Trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai thành công?
Trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai thành công? Sau khoảng 3 – 4 ngày trứng được thụ tinh sẽ xuất hiện máu báo thai.

Cảm thấy mệt mỏi toàn thân

Mẹ bầu thường cảm thấy mệt mỏi ngay trong tuần đầu tiên mang thai. Nguyên nhân là do cơ thể đã mất đi một phần năng lượng và dinh dưỡng để cung cấp cho quá trình phát triển của bào thai. 

Đầu vú thâm quầng

Khi quá trình thụ thai thành công, các hormone mà cơ thể tiết ra sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của các tế bào biểu bì. Từ đó, tạo hắc sắc tố xung quanh đầu vú và làm cho vùng da đầu vú lẫn khu vực quầng vú bị sẫm màu dần. Thế nhưng đây không phải là dấu hiệu sớm của thai kỳ mà phải đến khi bào thai phát triển đến tuần thứ 10, mẹ bầu mới có thể nhận thấy sự thay đổi rõ rệt này.

Chứng chuột rút

Mẹ bầu có thể cảm nhận được những cơn đau do bị vọp bẻ hoặc chuột rút giống như những ngày hành kinh vào khoảng ngày thứ 6 – 12 của thai kỳ. Hiện tượng này là do trứng đã bám chặt vào thành tử cung, khiến tử cung căng ra một chút để thích nghi với sự có mặt của bào thai. 

Chứng chuột rút là dấu hiệu bình thường của thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên chủ quan nếu như cơn đau do chuột rút kéo dài và xuất hiện thêm các cơn đau dữ dội ở vùng hông. Bởi vì đây có thể là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung.

Thường xuyên đi tiểu

Khi mang thai, tử cung phát triển để nuôi dưỡng phôi thai nên sẽ chèn ép xuống bàng quang dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều hơn. Càng về sau khi thai nhi phát triển càng lớn, tử cung càng rộng mở thì bàng quang càng bị chèn ép nhiều. Đó là lý do vì sao thai phụ khi bụng bầu càng lớn thì lại càng đi tiểu nhiều hơn. 

Hy vọng rằng với những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc trứng gặp tinh trùng bao lâu thì thụ thai. Cũng như một vài thông tin thú vị về hành trình của những chú tinh trùng. Mặc dù thời gian thụ thai chỉ vỏn vẹn trong vòng 14 ngày nhưng đó quả thật là một quá trình diệu kỳ và thiêng liêng đúng không các bạn?

 

Cách làm thơm vùng kín tại nhà

Cách làm thơm vùng kín tại nhà bằng những nguyên liệu dễ tìm

Vùng kín chính là nơi bí ẩn nhất trên cơ thể người phụ nữ mà bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn khám phá. Một vùng kín sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh sẽ mang đến sự tự tin trong chuyện giường chiếu và là một trong những bí quyết khiến đời sống vợ chồng ngày càng mặn nồng hơn. Vì thế, trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các chị em một bí quyết phòng the tuyệt đỉnh đó chính là cách làm thơm vùng kín tại nhà. Để khiến cho mỗi lần gần gũi là chồng của bạn sẽ luôn say đắm bạn như những ngày đầu tiên.

Bí quyết giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh và thơm tho tự nhiên

Cơ quan sinh dục của phái nữ vốn rất phức tạp bởi vì nó có cơ quan ẩn bên trong và cả bên ngoài, với đặc trưng ẩm ướt nên nơi đây rất dễ bị viêm nhiễm và có mùi khó chịu. Vì thế, phái nữ phải luôn giữ cho vùng tam giác bí ẩn này khô thoáng, sạch sẽ và khỏe mạnh thì “cô bé” sẽ luôn có mùi hương tự nhiên dễ chịu. Để được như vậy các bạn phải tập các thói quen sau đây:

Uống đủ nước

Nước là một phần thiết yếu của cuộc sống vì thế chúng ta cần phải cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể mỗi ngày. Khi thiếu nước thì nước tiểu của chúng ta khi thải ra sẽ mang tính axit nhiều hơn, điều này làm ảnh hưởng tới môi trường bên trong âm đạo. Ngoài ra, khi không cung cấp đủ nước cũng sẽ khiến cho cơ thể tích tự độc tố. Những điều này là nguyên nhân khiến cho âm đạo dễ bị viêm nhiễm và có mùi khó chịu.

Mỗi người sẽ cần một lượng nước khác nhau, nên các bạn có thể cân nhắc bổ sung khoảng 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Bạn cũng có thể bổ sung nước dựa trên các biểu hiện của cơ thể như khi thấy môi khô, da khô, nước tiểu có màu sẫm,…

Cách làm thơm vùng kín tại nhà dễ thực hiện
Uống đủ nước sẽ giúp cho vùng tam giác vàng của phụ nữ khỏe mạnh và ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả. 

Vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên

Để vùng tam giác vàng luôn sạch sẽ và thơm tho thì việc vệ sinh “cô bé” thường xuyên và đúng cách là điều không thể thiếu. Theo khuyến cáo, các bạn nữ nên vệ sinh vùng nhạy cảm này ít nhất 2 lần mỗi ngày và sau những lần đi vệ sinh.

Cách vệ sinh “cô bé” đúng là rửa hoặc lau từ phía trước ra sau, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ khoa và chỉ làm sạch bên ngoài “cô bé” không thụt rửa sâu vào bên trong. Đồng thời, sau mỗi lần vệ sinh xong phải dùng khăn sạch lau khô “cô bé”.

Lựa chọn quần lót thông thoáng

Quần lót cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra mùi ở “cô bé”, bởi vì khi bạn mặc quần lót quá chật hoặc mặc những chất liệu không thông thoáng sẽ gây hầm bí và khiến nơi này bị nặng mùi. Vì thế, hãy lựa chọn những mẫu quần lót có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, vừa vặn với cơ thể, không mặc quá chật và những khi ngủ thì đừng nên mặc quần lót để cho “cô bé” được thoải mái và thông thoáng hơn.

Quan hệ tình dục an toàn

Quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn khiến cho bạn dễ đối mặt với nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, viêm nhiễm vùng kín,…Những bệnh lý này sẽ khiến cho “cô bé” tiết ra khí hư có mùi hôi và ngứa ngáy khó chịu. Vì thế, để bảo vệ vùng tam giác vàng luôn khỏe mạnh và không có mùi hôi thì hãy nhớ quan hệ tình dục an toàn bằng cách đeo bao cao su nhé.

Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Giữ thói quen luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và đặc biệt là ở vùng tam giác vàng, để vi khuẩn không xâm nhập và phát triển thì nơi này sẽ không bị viêm nhiễm và có mùi hôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập một số bài tập kegel, yoga giúp cải thiện sức khỏe vùng kín, làm săn chắc, trẻ hóa và khiến “cô bé” của bạn trông hồng hào hơn.

Cách làm thơm vùng kín tại nhà hiệu quả
Tập các bài tập Kegel sẽ giúp cho “cô bé” trẻ hóa, săn chắc và mùi hương dễ chịu hơn.

Những cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản

Bên cạnh những cách chăm sóc “cô bé” bên trên thì các bạn nếu chẳng may có “cô bé” hơi bị nặng mùi một tí thì có thể áp dụng cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản bằng những nguyên liệu dễ tìm như muối, quả dứa, phèn chua, lá ngải cứu, là trà xanh,…Đây là những nguyên liệu tự nhiên vừa làm sạch và khử mùi “cô bé” hiệu quả, giúp các bạn nữ tự tin hơn trong chuyện chăn gối.

Dùng muối để khử mùi “cô bé”

Muối không chỉ là một gia vị để nấu ăn mà đây còn là một chất rửa có tính sát khuẩn và khử mùi cực tốt. Chính vì thế mà chúng ta thường thấy người ta lấy muối để rửa cá nhằm loại bỏ mùi tanh. Tương tự như thế, khi “cô bé” của bạn có mùi khó chịu thì cách đơn giản nhất là dùng muối để rửa “cô bé”.

Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn sẽ pha nước muối theo tỷ lệ 1:10 (1 phần muối và 10 phần nước). Sau đó đun sôi nước muối trên bếp, chờ đến khi sôi thì tắt bếp để nguội. Khi nước muối đã nguội thì bạn rửa sạch vùng kín với nước và ngâm vào nước muối trong khoảng 15 phút.

Nước muối có tính sát khuẩn rất cao nên sẽ giúp chị em loại bỏ được các loại vi khuẩn có hại trú ngụ nơi “cô bé”, giúp khử mùi và giảm ngứa ngáy hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng cách ngâm rửa vùng kín với nước muối khoảng 2, 3 lần/tuần.

Làm thơm “cô bé” bằng quả dứa

Dạo gần đây đối với những tín đồ thường xuyên lướt mạng xã hội chắc hẳn biết được trào lưu hội chị em rủ nhau ăn dứa (quả thơm) để “cô bé” sạch sẽ và có mùi thơm khi gần gũi với người yêu. Đây không phải là lời đồn mà thực sự trong quả dứa có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt là cơ quan sinh dục phụ nữ.

Ăn dứa sẽ giúp các bạn nữ duy trì được độ ẩm, cân bằng độ pH nơi “cô bé”, tạo điều kiện thuận lợi để tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại khiến “cô bé” có mùi. Vì thế, để có được một vùng tam giác vàng sạch sẽ và ngát thơm thì các chị em hãy duy trì thói quen ăn dứa 1 tuần 2 hoặc 3 lần nhé và nhớ là không nên ăn khi bụng đói sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày đấy.

Cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản
Ăn dứa là cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản được nhiều bạn gái áp dụng.

Cách làm thơm vùng kín tại nhà bằng phèn chua

Phèn chua theo y học cổ truyền có tính hàn, vị chua, không độc và có tác dụng táo thấp, giải độc, sát trùng và trị ngứa thường được dùng chữa các bệnh ngoài da. Chính vì có công dụng sát trùng nên phèn chua cũng là một trong những nguyên liệu giúp chị em khử mùi “cô bé” hiệu quả.

Để khử mùi bằng phèn chua thì các bạn chuẩn bị khoảng 30g phèn chưa được tác nhuyễn thành bột, hòa vào nước nóng. Sau đó dùng hỗn hợp nước phèn chua đem xông vùng hạ bộ, để sớm có hiệu quả các bạn nên thực hiện xông phèn chua hàng tuần nhé.

Lá ngải cứu giúp khử mùi khí hư

Đối với những bạn nữ có khí hư ra nhiều khiến cho vùng kín dễ có mùi hôi khó chịu thì có thể dùng lá ngải cứu để xông giúp làm giảm khí hư, loại bỏ mùi hôi ở “cô bé” hiệu quả. Để xông bằng lá ngải cứu các bạn chỉ cần đun sôi lá ngải cứu với lửa nhỏ để cho tinh dầu ngải cứu ra hết.

Sau khi nước sôi, các bạn đổ ra chậu và ngồi xông. Xông khoảng 15 – 20 phút khi thấy nước đã nguội thì ngưng và dùng nước lá ngải cứu rửa lại “cô bé”. Nên thực hiện xông với lá ngải cứu 1 tuần 2, 3 lần để có hiệu quả cao nhất.

Ngải cứu và muối là nguyên liệu giúp khử mùi "cô bé" hiệu quả
Xông rửa bộ phận sinh dục bằng lá ngải cứu hoặc nước muối giúp sát khuẩn và khử mùi “cô bé” hiệu quả.

Cách làm thơm vùng kín tại nhà bằng lá trà xanh

Lá trà xanh cũng là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên có tính sát khuẩn cao và khử mùi hiệu quả. Đặc biệt lá trà xanh còn rất lành tính, thường được dùng để làm nước tắm cho em bé nên rất an toàn khi sử dụng để xông và rửa vùng nhạy cảm.

Ngoài ra, lá trà xanh còn có mùi thơm dễ chịu sẽ đánh bay được những mùi hôi khó chịu nơi “cô bé” nếu như bạn thường xuyên dùng nước lá trà xanh để rửa “cô bé”. Để làm nước lá trà xanh các bạn chỉ cần đun sôi nước và lá trà xanh sao đó để nguội và dùng nước trà xanh rửa vùng kín mỗi ngày.

Có rất nhiều cách làm thơm vùng kín tại nhà đơn giản mà các bạn có thể thử áp dụng ngoài những cách mà chúng tôi vừa chia sẻ bên trên. Ngoài ra, nếu như các bạn muốn khử mùi “cô bé” một cách nhanh gọn lẹ tức thì để có thể tự tin và hấp dẫn người yêu khi ân ái có thể sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, nước hoa vùng kín nhé.

Cách nói chuyện hài hước với bạn trai như thế nào?

Cách nói chuyện hài hước với bạn trai khiến chàng thu hút

Các chàng trai sẽ có ấn tượng với một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng lại dễ bị thu hút bởi một cô gái biết cách nói chuyện có duyên và hài hước. Vì thế, các cô gái muốn lấy được cảm tình với chàng trai mà mình thích hoặc để bạn trai mình luôn thích thú khi trò chuyện với mình  thì hãy học hỏi ngay cách nói chuyện hài hước với bạn trai mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sau đây nhé.

Bật mí những cách nói chuyện hài hước với bạn trai

Hãy nói về những đề tài mà anh ấy thích

Con trai và con gái sẽ có những sở thích khác nhau, ví dụ như con trai sẽ thích nói về những môn thể thao, một trò chơi điện tử nào đó. Còn con gái thì thích được “tám” về thời trang, về những người nổi tiếng hay là về một người bạn nào đó. Vì thế, khi con gái muốn trở nên thu hút hơn khi trò chuyện với chàng trai mà mình thích hoặc với bạn trai của mình thì hãy luôn đề cập về những đề tài mà anh ấy thích.

Bạn có thể hỏi chàng về môn thể thao mà anh ấy thích hoặc một bộ phim mà chàng đang thích xem. Con trai sẽ rất hào hứng khi có người trò chuyện về những thứ mà mình thích, điều đó càng làm chàng cảm thấy thú vị khi được nói chuyện cùng bạn và sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Đồng thời, khi bạn hiểu được sở thích của chàng trai mà mình thích cũng sẽ dễ dàng cưa đổ chàng hơn đấy.

Cách nói chuyện hài hước với bạn trai tạo bầu không khí vui vẻ
Cách nói chuyện hài hước với bạn trai đơn giản nhất chính là nói về các đề tài mà chàng yêu thích.

Luôn cập nhật những thông tin mới

Một cô gái thông minh là một cô gái luôn cập nhật những thông tin mới cho bàn thân và con trai cực kỳ thích nói chuyện với những cô nàng thông thái như thế. Bạn có thể không am hiểu chuyên sâu về một đề tài nào đấy nhưng nên nắm bắt được những tin tức mới ở nhiều thể loại khác nhau. Để khi trò chuyện với bạn trai, bạn có thể thay đổi nhiều chủ đề nhằm tránh sự nhàm chán với đối phương.

Trò chuyện về anh ấy

Không có đề tài nào tuyệt vời hơn là đề tài về chính bản thân anh ấy, con trai rất thích được con gái quan tâm. Vì thế, khi được nghe hỏi về bản thân mình thì con trai sẽ cảm thấy rất vui và sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với bạn. Ngoài ra, khi nói chuyện về cuộc sống, gia đình hay công việc của chàng còn giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về bạn trai của mình nữa đấy.

Đặt những câu hỏi vui vẻ

Cách nói chuyện hài hước với bạn trai và tạo ra bầu không khí vui vẻ đó chính là hãy luôn đặt ra những câu hỏi hóm hỉnh với chàng. Bởi vì theo nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hầu hết đa số nam giới đều thích một người con gái có tính hài hước và đáng yêu. Khi nói chuyện với những cô nàng vui tính như thế sẽ khiến con trai cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ.

Dành những lời khen ngợi cho chàng

Con trai có lòng tự tôn rất cao vì thế khi được ai đó khen ngợi thì anh chàng cảm thấy rất tự hào, nhất là khi được bạn gái khen. Vì thế, khi trò chuyện với bạn trai chị em hãy thường xuyên dành những lời khen cho chàng như “chiếc áo hôm nay anh mặc đẹp quá”, “kiểu tóc này rất hợp với khuôn mặt của anh”,…Những lời khen tuy chỉ nhỏ nhặt thôi nhưng cũng khiến anh ấy cảm thấy rất vui khi được trò chuyện với bạn.

Nói về những dự định trong tương lai

Đề cập về những dự định tương lai của hai đứa là một phần không thể thiếu trong những cuộc trò chuyện của bạn và bạn trai. Ví dụ như hai bạn có thể trò chuyện về dự định làm một chuyến du lịch cùng nhau hoặc những dự tính trong tương lai về mối quan hệ của hai đứa. Tuy nhiên, khi nói về chuyện tương lai các bạn nữ phải thật khéo léo. Đừng hối thúc chàng sau này phải làm được thế này thế kia sẽ khiến chàng cảm thấy bị áp lực.

Cách nói chuyện hài hước với bạn trai đơn giản
Nói về những dự định trong tương lai một cách thoải mái và vui vẻ.

Những cách nói chuyện vui vẻ với bạn trai qua tin nhắn

Bên cạnh những lúc trò chuyện trực tiếp thì các cặp đôi sẽ không thể thiếu những lúc trò chuyện với nhau qua tin nhắn, đặc biệt là những cặp đôi yêu xa thì chiếc điện thoại là thứ giúp gắn kết tình cảm của đôi bạn. Vì thế, ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí một vài cách nói chuyện với bạn trai qua tin nhắn khiến anh ấy luôn cảm thấy vui vẻ và thích thú khi trò chuyện với bạn nhé.

Hãy dùng nhiều icon đáng yêu

Đối với con trai, con gái luôn có những nét đáng yêu nhất là với bạn gái của họ thì sự đáng yêu đó làm cho anh chàng phải xiêu lòng. Không kể những lúc gặp mặt trò chuyện trực tiếp mà con gái phải tạo được sự đáng yêu những khi cả hai trò chuyện qua tin nhắn. Bạn hãy thường xuyên dùng những icon biểu hiện những nét hóm hỉnh và đáng yêu như chính con người của bạn sẽ khiến cho bạn trai cảm thấy thú vị khi nhắn tin cùng bạn.

Đồng thời, những icon đáng yêu đó còn đem đến cho người nhận sự vui vẻ khi nhìn thấy. Vì thế, khi muốn biểu lộ cảm xúc thì đừng quên dùng những mặt icon đáng yêu nhé. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên dùng quá nhiều nhé vì sẽ khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

Đặt biệt danh hóm hỉnh cho chàng

Khi yêu nhau, con trai hay con gái gì cũng muốn được đối phương gọi mình bằng những biệt danh đáng yêu. Vì thế, khi nhắn tin với chàng lâu lâu hãy gọi chàng bằng biệt danh mà bạn đã đặt cho chàng chắc rằng sẽ khiến anh ấy cảm thấy rất vui vì sự đáng yêu của bạn.

Thay đổi nhiều chủ đề khi nhắn tin với anh ấy

Con trai sẽ rất dễ cảm thấy chán khi nhắn tin lâu với bạn gái khi bạn cứ nói mãi về 1 chủ đề hoặc chỉ trả lời khi anh ấy hỏi. Để chàng luôn cảm thấy hứng thú và muốn nhắn tin mãi với bạn không thôi thì hãy thay đổi thật nhiều chủ đề khi nhắn tin. Nếu cảm thấy chàng có vẻ chán thì hãy đổi ngay đề tài khác, nhất là thường xuyên nói về những đề tài mà anh ấy thích.

Cách nói chuyện hài hước với bạn trai qua tin nhắn
Khi nhắn tin bạn cũng cần biết cách nói chuyện hài hước với bạn trai để anh ấy luôn thấy hứng thú khi trò chuyện cùng bạn.

Những điều cần lưu ý để có một cuộc trò chuyện hài hước và thú vị với bạn trai

Ngoài những cách nói chuyện với bạn trai mà chúng tôi vừa chia sẻ bên trên thì các bạn nữ cũng nên lưu ý những điều sau đây để luôn có được những buổi trò chuyện vui vẻ và thú vị với bạn trai nhé.

-Bạn nên biết chọn lọc đề tài khi trò chuyện cùng chàng, tránh nói về những chủ đề mà chàng không biết hoặc không thích.

-Lời nói khi nói ra cũng phải chọn lọc kỹ, tránh nói những câu nói mang hàm ý xúc phạm đối phương sẽ khiến bạn trở nên kém duyên đấy.

-Hãy luôn bộc lộ cảm xúc của bản thân khi nói chuyện, ví dụ như khi chàng nói một chuyện vui thì hãy tỏ ra hào hứng và vui vẻ, còn khi chàng nói những chuyện buồn hay tâm trạng thì cũng hãy có cảm xúc cảm thông và chia sẻ.

-Luôn nở nụ cười trên môi khi nói chuyện cùng bạn trai, bởi vì con trai rất thích nụ cười của con gái, nó khiến con trai cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

-Khi trò chuyện cùng bạn trai hãy thường xuyên thể hiện tình cảm bằng những hành động như nắm tay, ôm hoặc hôn để chàng cảm thấy xao xuyến vì bạn.

-Khi bạn cảm thấy cuộc nói chuyện trở nên nhàm chán và không còn đề tài thú vị để nói thì hãy thử rủ anh ấy đi dạo hoặc chơi một trò chơi nào đó trên điện thoại để thay đổi không khí nhé.

Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp các bạn biết được cách nói chuyện hài hước với bạn trai là như thế nào. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi giao tiếp và biến cuộc trò chuyện của mình và bạn trai trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là dù cho bạn có thay đổi cách nói chuyện để trở nên duyên dáng và hỏm hỉnh hơn thì cũng phải luôn là chính mình, đừng cố giả tạo và biến thành con người khác sẽ khiến đối phương không cảm thấy thoải mái đâu đấy.